Home / BẢO HIỂM DU LỊCH / Quy trình bồi thường bảo hiểm du lịch Liberty TravelCare

Quy trình bồi thường bảo hiểm du lịch Liberty TravelCare

Đánh giá bài viết
Đối với sản phẩm bảo hiểm du lịch Liberty khách hàng có thể được hỗ trợ ngay khi liên hệ :
 

Để được hỗ trợ bởi Tổ Chức Cấp Cứu Quốc Tế (ISOS)
Hãy gọi +848 38 247 123

Để được hỗ trợ hoặc bồi thường bởi Bảo hiểm Liberty
Hãy gọi hotline.png
(Miễn cước cuộc gọi ở Việt Nam)

GIẤY TỜ TÀI LIỆU CẦN THIẾT CHO CÁC YÊU CẦU BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM DU LỊCH LIBERTY

Quý khách vui lòng điền đầy đủ các chi tiết trong Đơn yêu cầu bồi thường, ký tên và gửi cho Bảo hiểm Liberty bằng thư bảo đảm, cùng với các chứng từ sau:

  1. Giấy chứng nhận bảo hiểm (bản chính)
  2. Bản sao hộ chiếu (trang thông tin của khách hàng và trang có dấu mộc của cục hải quan thể hiện ngày đi và ngày về VN)
  3. Bản sao vé máy bay/ thẻ lên máy bay
  4. Chứng từ chứng minh độ dài của chuyến đi (nếu hợp đồng bảo hiểm của Quý khách là hợp đồng mua theo năm)
  5. Bằng chứng tổn thất theo quy định cụ thể trong Phần 2 dưới đây

Nơi nhận:

Công Ty TNHH Bảo Hiểm Liberty – Phòng Bồi Thường

Tầng 15, Tòa nhà Kumho Asiana Plaza Saigon

39 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

 

HỒ SƠ BỔ SUN​G ĐỐI VỚI TỪNG TRƯỜNG HỢP YÊU CẦU BỒI THƯỜNG

TAI NẠN CHẾT NGƯỜI

  1. Biên bản cảnh sát (bản gốc)
  2. Giấy chứng tử (bản gốc)
  3. Báo cáo khám nghiệm tử thi (nếu có)
  4. Bản sao CMND của người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm

THƯƠNG TẬT VĨNH VIỄN

  1. Đơn yêu cầu bồi thường tai nạn cá nhân
  2. Báo cáo y tế (bản gốc) có nêu rõ chẩn đoán và bệnh sử, triệu chứng bệnh
  3. Biên bản cảnh sát (bản gốc)
  4. Biên bản chi tiết về tai nạn (như thế nào, thương tật gì…)

CHI PHÍ Y TẾ VÀ ĐIỀU TRỊ

  1. Chứng từ y tế (bản gốc các hóa đơn thuốc, toa thuốc, biên nhận)
  2. Hóa đơn của bệnh viện (bản gốc)
  3. Hóa đơn của xe cứu thương (bản gốc)
  4. Báo cáo y tế có nêu rõ chẩn đoán và bệnh sử, triệu chứng bệnh

CHI PHÍ Y TẾ PHÁT SINH KHI TRỞ VỀ VIỆT NAM

  1. Chứng từ y tế (bản gốc các hóa đơn thuốc, toa thuốc, biên nhận)
  2. Hóa đơn của bệnh viện (bản gốc)
  3. Báo cáo y tế có nêu rõ chẩn đoán và bệnh sử, triệu chứng bệnh
  4. Biên bản tai nạn, hoặc thông báo ngay cho Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Bảo hiểm Liberty khi thương tật hoặc bệnh tật xảy ra (đối với trường hợp không thể điều trị tại nước ngoài)

QUYỀN LỢI NẰM VIỆN

Chứng từ gốc do bệnh viện cung cấp, nêu rõ thời gian và lý do nằm viện

THĂM BỆNH Ở NƯỚC NGOÀI

  1. Báo cáo của bác sĩ/ bệnh viện nêu rõ thời gian nằm viện nhiều hơn 5 ngày khi đang ở nước ngoài
  2. Hóa đơn mua vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông

CHI PHÍ ĂN Ở BỔ SUNG

  1. Báo cáo của bác sĩ/ bệnh viện nêu rõ thời gian nằm viện nhiều hơn 5 ngày khi đang ở nước ngoài
  2. Hóa đơn khách sạn

HỦY/ HOÃN CHUYẾN ĐI

  1. Giấy chứng tử/ xác nhận của bác sĩ (trường hợp hủy chuyến đi do Người được bảo hiểm tử vong hoặc bị thương/ ốm đau nghiêm trọng)
  2. Bằng chứng về mối liên hệ với Người được bảo hiểm (Giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn…) nếu sự kiện bất khả kháng có liên quan đến người thân của Người được bảo hiểm
  3. Hóa đơn ghi nhận số tiền đã nộp trước cho chuyến đi
  4. Xác nhận của đại lý du lịch về khoản tiền được hoàn trả
  5. Hóa đơn chi phí phạt do hủy chuyến đi

RÚT NGẮN CHUYẾN ĐI

  1. Hóa đơn mua thêm vé máy bay
  2. Thư xác nhận của đại lý du lịch nêu rõ phần hành trình đã không được sử dụng theo kế hoạch ban đầu
  3. Giấy chứng tử/ Xác nhận của bác sĩ (trường hợp rút chuyến đi do Người được bảo hiểm tử vong hoặc bị thương/ ốm đau nghiêm trọng)
  4. Bằng chứng về mối liên hệ với Người được bảo hiểm (Giấy khai sinh, Giấy đăng ký kết hôn…) nếu sự kiện bất khả kháng có liên quan đến người thân của Người được bảo hiểm
  5. Xác nhận/ Hóa đơn của khách sạn về chi phí lưu trú đã trả trước

MẤT HOẶC THIỆT HẠI HÀNH LÝ VÀ TÀI SẢN CÁ NHÂN

  1. Biên bản bất thường của hãng hàng không/ hãng vận chuyển nếu hành lý bị mất hay hư tổn trong quá trình vận chuyển
  2. Biên bản cảnh sát
  3. Chi tiết của vật dụng bị mất/ hư hỏng bao gồm ngày mua, năm sản xuất, hình ảnh, v.v… (nếu có) kèm theo hóa đơn/ biên nhận mua hàng có tên người mua hàng của những vật dụng bị mất (bản gốc)
  4. Báo giá sửa chữa/ Hóa đơn sửa chữa/ Hóa đơn thay thế
  5. Chi tiết về khoản tiền được bồi hoàn bởi hãng vận chuyển hay bên phải chịu trách nhiệm về tổn thất

Lưu ý: Thông báo cho cảnh sát trong vòng 24 giờ kề từ lúc xảy ra tổn thất

HÀNH LÝ ĐẾN CHẬM

  1. Lịch trình chuyến đi (cuống vé máy bay, bản sao phần xác nhận xuất nhập cảnh của hải quan)
  2. Biên bản xác nhận hành lý đến chậm của hãng vận chuyển
  3. Biên bản xác nhận ngày, giờ giao trả hành lý của hãng hàng không/ nhà vận chuyển

Lưu ý: Việc bồi thường cho trường hợp hành lý đến chậm chỉ được xem xét nếu xảy ra ở nước ngoài và chậm tối thiểu 6 giờ liên tục

MẤT TIỀN MẶT & MẤT CHỨNG TỪ DU LỊCH

  1. Biên bản cảnh sát
  2. Chứng từ chứng minh số tiền bị mất (biên nhận rút tiền, biên nhận đổi tiền)
  3. Hóa đơn/ Biên nhận chi phí làm lại hộ chiếu/ giấy thông hành
  4. Hóa đơn khách sạn cho thời gian chờ cấp lại hộ chiếu
  5. Hóa đơn chi phí đi lại phát sinhh
  6. Phí hành chính cho việc cấp/ mua lại vé máy bay

Lưu ý: Thông báo cho cảnh sát trong vòng 24 giờ kể từ lúc xảy ra tổn thất

CHUYẾN ĐI BỊ TRÌ HOÃN

  1. Lịch trình chuyến đi
  2. Giấy tờ du lịch như thẻ lên máy bay/ vé máy bay nêu rõ thời gian bay thực tế
  3. Văn bản của hãng vận chuyển hoặc đại lý vận chuyển xác nhận lý do trễ chuyến và số giờ trễ

LỠ CHUYẾN NỐI

  1. Lịch trình chuyến đi
  2. Giấy tờ du lịch như thẻ lên máy bay/ vé máy bay nêu rõ thời gian cất cánh thực tế và thời gian xuất phát của chuyến nối tiếp theo
  3. Văn bản của hãng vận chuyển hoặc đại lý vận chuyển xác nhận chuyến nối bị chậm tại điểm kết nối
  4. Hóa đơn/ biên nhận chi phí ăn ở phát sinh (bản gốc)

Lưu ý: Điểm kết nối chuyến phải ở ngoài nơi xuất phát của chuyến đi

KHÔNG TẶC/ CƯỚP MÁY BAY

Báo cáo của cảnh sát hoặc hãng hàng không xác nhận Người được bảo hiểm là nạn nhân của vụ không tặc, và độ dài vụ không tặc

BẢO HIỂM MỨC MIỄN THƯỜNG CHO PHƯƠNG TIỆN ĐI THUÊ

Bản sao công chứng biên bản xác nhận tai nạn của cảnh sát, bản chi tiết sửa chữa và những bằng chứng khác, nếu có.

TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN

Người được bảo hiểm không được chấp nhận trách nhiệm, đề nghị, hứa hẹn, hoặc trả tiền khi chưa có sự đồng ý trước của Bảo hiểm Liberty. Vui lòng chuyển tất cả các thư tín/ chứng từ khiếu nại từ bên thứ ba cho Bảo hiểm Liberty để giải quyết.

 

LƯU Ý QUAN TRỌNG

  1. Quý khách ​​cần thông báo tổn thất cho công ty bảo hiểm trong vòng 30 ngày kể từ khi phát sinh sự cố có thể dẫn đến khiếu nại. Có thể thông báo tổn thất bằng điện thoại, email, thư hoặc fax​.
  2. Quý khách nên đọc kỹ toàn bộ nội dung hợp đồng bảo hiểm. Bản hướng dẫn này không thay thế các điều kiện & điều khoản của hợp đồng bảo hiểm và chỉ được dùng để tham khảo các chứng từ cần cung cấp khi yêu cầu bồi thường. Quy định về các chứng từ yêu cầu bồi thường có thể thay đổi theo từng trường hợp cụ thể.​​​​​​
 Vui lòng liên hệ để được tư vấn hỗ trợ sản phẩm bảo hiểm du lịch Liberty Travel Hotline ; 0986.361.361

 

bảo hiểm liberty