Home / THÔNG TIN / Sống an toàn / 6 thói quen ăn uống giúp sống lâu hơn

6 thói quen ăn uống giúp sống lâu hơn

Đánh giá bài viết

Để có một sức khỏe tốt bạn cần chú ý tới nhiều yếu tố, thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ và quan trọng hơn cả đó là bạn nên tạo cho mình những thói quen ăn uống điều độ hợp lý nhất. Dưới đây là 6 thói quen ăn uống được xem là tốt cho sức khỏe của bạn:

  1. Ăn nhiều rau quả hàng ngàythoi-quen-an-uongTheo nghiên cứu thì những người ở tuổi trung niên nếu hàng ngày ăn đều đặn rau xanh sẽ sống thọ hơn khoảng 4 năm so với những người ít ăn rau xanh. Ngoài ra thì ngũ cốc và đậu cũng được xem là thực phẩm chính chiếm ưu thế trong các bữa ăn của người dân vùng Blue Zone – nơi nổi tiếng với tuổi thọ trung bình khá cao.
  2. Hạn chế ăn thịt, không quá 2 lần/ngày
    Việc ăn nhiều lượng thịt trong thời gian dài đều đặn rất dễ dẫn đến thừa những chất béo không cần thiết, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tuổi thọ của con người. Người dân Blue Zone bình quân cả gia đình tiêu thụ 0.9kg thịt trong một tháng.
  3. Tăng cường ăn cá bổ sung chấtthoi-quen-an-uongCá là loại thực phẩm chứa nhiều chất bổ cho sức khỏe của bạn, ăn cá mỗi ngày sẽ giúp bạn sống lâu. Một nghiên cứu từ Mỹ, những người có sở thích ăn cá thường có tuổi thọ khá cao, nghiên cứu này dựa trên khảo sát về sức khỏe của 96.000 người Mỹ (2002).
  4. Cắt giảm bớt lượng sữa
    Ngày nay, thì sữa bò là thực phẩm được tiêu thụ khá lớn trên toàn thế giới tuy nhiên sử dụng quá nhiều sữa bò cũng gây những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Hệ tiêu hóa của con người chưa được tối ưu hóa với sữa bò – loại sữa giàu chất béo và đường.
  5. Ăn đậu nấu chín mỗi ngàythoi-quen-an-uongĐậu rất giàu chất xơ và nhiều dinh dưỡng khác vì vậy bạn nên quan tâm hơn tới loại thực phẩm này. Ngày xưa, các nhà sư đã biết sử dụng đậu để làm thực phẩm chính trong bữa ăn và đem lại cho họ sức khỏe dồi dào.
  6. Giảm bớt lượng đường tối đa có thể
    Ngày nay, việc sử dụng những đồ ăn sẵn chứa nhiều đường đang khá phổ biến bởi tính tiện dụng của nó và còn giúp bạn nhanh thoát khỏi cơn đói. Tuy nhiên không nên lạm dụng sử dụng những thực phẩm chứa nhiều đường mỗi ngày. Bạn chỉ nên ăn bánh quy, kẹo một vài lần trong tuần.

Những chia sẻ trên đây hi vọng sẽ bổ sung vào cuốn cẩm nang giúp bạn có những thực đơn tốt nhất và đảm bảo sức khỏe dồi dào và đừng quên đặt  niềm tin vào việc mua bảo hiểm sức khỏe để đảm bảo cho chính bạn nhé!

bảo hiểm liberty